Video

Clip: Voi dữ rượt đuổi, điên cuồng tấn công nhân viên kiểm lâm

Một con voi đực đã tấn công kiểm lâm trong một khu rừng ở bang Karnataka, Ấn Độ khi anh ta cố gắng gây mê con thú để nó được điều trị y tế vào hôm 31/8.

Đoạn clip được một người dân ghi lại cho thấy, con voi hung hãn lao ra từ bụi rậm, trong khi kiểm lâm đang dùng súng bắn thuốc an thần về phía nó. Con voi sau đó giận giữ lao về phía Venkatesh khiến anh phải bỏ chạy.

Người kiểm lâm đã cố gắng chạy trốn vào những bụi cây và la hét cầu cứu khi bị con vật to lớn đuổi theo. Cả hai sau đó đã biến mất sau bụi cây.

Do bị thương nặng, nhân viên kiểm lâm được đồng nghiệp đưa tới bệnh viện quận Hassan. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể cứu sống Venkatesh.

Theo truyền thông địa phương, vụ tấn công xảy ra khi Venkatesh tiếp cận con voi đực Bheema nhằm gây mê nó để điều trị vết thương cũ.

Bheema lần đầu tiên được chăm sóc y tế vào ngày 25/8 sau khi bị thương trong cuộc đụng độ với những con voi khác. Tuy nhiên, vết thương của nó không được cải thiện. Người đứng đầu cơ quan bảo tồn rừng của công viên phải chấp thuận phương pháp điều trị tiếp theo, điều mà Venkatesh đã cố gắng thực hiện. Hiện chưa rõ số phận của con voi.

Voi là một trong số các loài thú khổng lồ được mọi người yêu thích. Cũng như các loài được thuần hóa và nuôi dưỡng khác, chúng khá hiền lành. Tuy nhiên, khi bị kích động, bị tấn công nhất là trong tự nhiên, voi lại chính là một trong những loài nguy hiểm nhất thế giới.

Chúng khá hung hăng khi giận dữ và có tiếng về thù dai. Ở Ấn Độ, có hàng trăm trường hợp được biết đã chết vì bị voi tấn công hay trả thù.

Hải Vân (Theo Thesun)