Giải trí

Clip: Voi con sống lại sau khi được hô hấp nhân tạo

Sau khi được hô hấp nhân tạo, chú voi con sống lại và có thể đi bộ.

Chú voi con một tháng tuổi bị hất văng xuống đất và lịm đi sau khi người lái xe đâm vào nó ở tỉnh Chanthaburi, Thái Lan ngày 19/12. Con voi bị thương trong khi người điều khiển xe mô tô, Anan Cherdsoongnern, 53 tuổi, bị hất tung lên không trung và tiếp đất cách đó khoảng 6m.

Chú voi con vừa nằm nghiêng vừa kêu lớn. Các nhân viên tại văn phòng Phòng cháy chữa cháy rừng gần đó nghe thấy. Một tài xế đi ngang qua đã gọi dịch vụ khẩn cấp và nhân viên y tế ở gần đó. Không lâu sau họ đã chạy đến hiện trường để chữa trị cho con voi.

Khi chú voi con bắt đầu bất tỉnh và mạch yếu, một trong những tình nguyện viên bắt đầu thực hiện hô hấp nhân tạo cho con vật. Thật may mắn, chú voi con sống lại thật sự. Mạch của nó từ từ đập trở lại, nhưng nó vẫn không thể đứng dậy bình thường. Tuy nhiên, người ta thấy chú voi con có thể đứng được sau một thời gian mặc dù nó vẫn chưa thể đi lại bình thường.

Trong khi mọi người đang mải mê cứu giúp người bị thương, voi mẹ từ khu rừng bên đường lao thẳng về phía con của mình. Sau đó nó đã dẫn con voi con quay trở lại rừng. Các nhân viên y tế để voi mẹ đến gần voi con và đợi chúng rời đi trong khi điều trị cho người lái xe mô tô bị thương. Anh ấy hiện đang ở bệnh viện để hồi phục vết thương.

Lek, một tình nguyện viên cho biết: “Khi vụ va chạm xảy ra, trời tối. Chúng tôi nghĩ rằng chú voi con đã sợ hãi điều gì đó nên mới chạy vào đường, nhưng chúng tôi cần phải đợi cho đến khi người đàn ông bị thương bình phục và hỏi anh ta chính xác điều gì đã xảy ra”.

Công Hiếu (theo Newsflare)