Giải trí

Clip: Voi con "khóc thét" vì bị cá sấu phục kích, cắn suýt đứt vòi

Chỉ trong tích tắc, con cá sấu đã tung ra phát cắn cực mạnh vào vòi của con voi chưa trưởng thành khiến cả đàn sợ "khiếp vía".

Cảnh tượng khó tin này được các du khách tình cờ ghi lại tại công viên quốc gia Liwonde, Malawi.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một đàn voi đang lững thững tiến đến một con sông nhỏ để uống nước. Cảnh tượng êm đềm nhanh chóng trôi qua khi một chú voi chưa trưởng thành bất ngờ bị một con cá sấu phục kích rồi cắn chặt vào vòi.

Bị tấn công bất ngờ, con voi hoảng loạn, kêu lên đau đớn. Tuy nhiên, nó cũng đã nhanh trí kéo "sát thủ đầm lầy" lên bờ rồi dùng vòi quất mạnh sang hai bên.

Cùng lúc này, một con voi đực to lớn trong đàn lao tới, dùng vòi quật tới tấp vào con cá sấu và buộc nó phải nhả đồng loại ra.

Cá sấu luôn là nỗi sợ kinh hoàng của những loài động vật sinh sống dưới nước và gần bờ. Sở hữu lực cắn vô địch, cá sấu có thể xơi tái linh dương, trâu rừng, ngựa vằn... Chính vì thế, loài bò sát này luôn được mệnh danh là "cỗ máy giết chóc" kinh khủng bậc nhất trong thế giới tự nhiên. 

Dù nổi tiếng là kẻ ăn thịt máu lạnh nhưng rất hiếm khi cá sấu tấn công và ăn thịt voi. Trong trường hợp hiếm hoi, cá sấu chỉ tấn công voi khi có bầy đàn, bởi với khối cơ thể nặng tới hàng tấn, cá sấu khó có thể vô hiệu hóa được con mồi bằng cách thông thường.

Hải Vân (T/H)