Giải trí

Clip: Vào nhầm lãnh địa, cá voi xanh bị 75 con cá voi sát thủ xé xác

Chỉ vì đi nhầm vào lãnh địa kiếm ăn của đối thủ, một con cá voi xanh đã bị đàn cá voi sát thủ xé xác.

Cảnh tượng khó tin này được Jemma Sharp, chủ công ty du lịch Whale Watch Western Australia ghi lại ở ngoài khơi bang Tây Australia.

Cụ thể, một con cá voi anh đã vô tình bơi vào khu vực kiếm ăn và sinh sản của cá voi sát thủ. Ngay sau đó, 5 đàn cá voi sát thủ với số lượng lên đến 75 con đã lập tức tập trung ở vùng biển quanh con cá voi xanh. Một số con nhỏ nhô lên mặt nước, lao về phía cá voi xanh và nhảy lên cao.

Suốt 3 giờ sau đó, những con cá voi sát thủ đã hợp tác với nhau và liên tiếp tung ra đòn tấn công khiến cá voi xanh kiệt sức.

Cuối cùng, con cá voi sát thủ đầu đàn đã căn vào đuôi mục tiêu để cả đàn cùng xúm vào đè lên cá voi để con mồi không thể phản đòn. Khi cá voi xanh đã chết ngạt, chúng liền cùng nhau xé xác con mồi.

Cá voi sát thủ (Orcinus orca) là động vật ăn thịt phân bố rộng rãi ở các đại dương trên thế giới. Khi trưởng thành chúng có thể nặng đến 6 tấn, dài 7 - 10 m. Con mồi của cá voi sát thủ vô cùng phong phú, gồm cá, chim cánh cụt, hải cẩu, sư tử biển... và thậm chí cá voi và cá mập.

Hải Vân (T/H)