Thế giới

Clip: Ukraine bắt đầu sử dụng bom chùm

Ngày 20/7, The Washington Post đưa tin, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bắt đầu sử dụng bom chùm do Mỹ cung cấp.

Theo các nguồn tin được trích dẫn, bom chùm đã được bắn vào các vị trí của Nga ở phía Nam và phía Đông nhằm phá hủy các chiến hào của Nga, đẩy nhanh bước tiến của Ukraine. Theo báo cáo, những loại vũ khí này cũng sẽ được sử dụng ở khu vực Artemovsk.

Các nguồn tin quân sự Ukraine cũng báo cáo rằng các loại bom chùm cũng được sử dụng ở Kupyansk nhằm ngăn chặn bước tiến của Nga trong khu vực. Hơn nữa, các nguồn tin Ukraine cho rằng, không có hạn chế nào đối với việc sử dụng vũ khí nước ngoài và các chỉ huy Ukraine quyết định sử dụng chúng.

Trên thực tế, quân đội Ukraine đã sử dụng bom, đạn chùm do Liên Xô sản xuất kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột. Bây giờ, họ bắt đầu sử dụng đạn pháo do Mỹ sản xuất.

Những video đầu tiên được cho là các cuộc tấn công của Ukraine bằng bom chùm do Mỹ sản xuất trên chiến trường đã được chia sẻ trực tuyến. Các cuộc tấn công nhắm vào các vị trí quân sự của Nga trong các khu rừng, cũng như các con đường mà xe bọc thép sử dụng. Tuy nhiên, các đoạn video không tiết lộ thiệt hại của lực lượng Nga.

Hải Vân