Xã hội

Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan

Sáng sớm 28/12, một trận mưa tuyết đã rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng khu vực từ độ cao 2.800 mét lên tới đỉnh núi.

Đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta vào đêm 27/12 đã gây ra hiện tượng mưa tuyết ở vùng núi. Cụ thể, sáng ngày 28/12, do ảnh hưởng từ đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ đỉnh Fansipan xuống dưới âm 1 độ C, mưa tuyết rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m.

Theo ghi nhận, trận mưa tuyết bắt đầu từ khoảng 5h sáng và kéo dài suốt 3 tiếng. Tới giữa buổi sáng ngày 28/12, tuyết vẫn rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan.

Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa và chiều nay (28/12), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 5000 m, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế phổ biến 13-16 độ.

Clip: Tuyết rơi trắng xóa trên đỉnh Fansipan. (Nguồn: Sapa Review Cái Gì Cũng Có).

Quốc Tiệp