Giải trí

Clip: Tung ra cú đá "cực lạ", võ sĩ MMA gốc Việt tiễn đối thủ "đi ngủ"

Chỉ bằng một cú đá chớp nhoáng, võ sĩ gốc Việt Thanh Lê đã hạ đo ván được đối thủ người Nga Yusup Saadulaev.


Trong trận thượng đài ở sàn đấu Istora Senayan ở Jakarta, Indonesia, võ sĩ gốc Việt Thanh Lê đã màn đọ sức với đối thủ Yusup Saadulaev đến từ Nga.

Bước vào trận đấu, 2 tay đấm đều tỏ ra vô cùng thận trọng, liên tục né đòn nhau. Tuy nhiên, đến giữa phút thứ 2 của hiệp 1, Saadulaev bất ngờ tận dụng sở trường của mình để vật võ sĩ gốc Việt xuống sàn đấu và nhanh chóng khóa tay chân đối thủ.

Tuy nhiên, Thanh Lê đã tỏ ra khá khôn ngoan khi liên tục thay đổi tư thế để phá khóa và trụ vững khi hiệp 1 kết thúc.

Tới đầu hiệp 2, Thanh Lê quyết định bay người, thúc đầu gối vào mặt của Saadulaev trước khi bồi thêm cú đấm khiến đối thủ gục ngã và bất tỉnh trên sàn đấu. Ngay lập tức, trọng tài chính Olivier Coste cho dừng trận đấu ở giây thứ 15 của hiệp 2 và trao phần thắng cho Việt Thanh Lê.

Ra mắt đấu trường võ thuật MMA lớn nhất châu Á bằng một chiến thắng vang dội, Thanh Lê vụt sáng trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của sự kiện One Championship.

Thanh Lê sinh ngày 28/8/1985 và mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Cha của anh vốn là một võ sĩ taekwondo có tiếng, vì thế anh may mắn được tập luyện võ thuật ngay từ khi lên 8. Khá bất ngờ khi anh chỉ bắt đầu nghĩ đến việc thi đấu MMA từ năm 26 tuổi sau khi đến xem một trận đấu.

Hải Vân (T/H)