Cộng đồng mạng

Clip: Tử chiến cạp nia hung hãn và rắn lục trên hàng rào B40

Cả hai đều thuộc loài rắn độc nguy hiểm đối với con người và đều là những kẻ săn mồi về đêm.

Clip tử chiến cạp nia hung hãn và rắn lục trên hàng rào B40:

Clip được ghi lại bởi một người dân khi anh này ra vườn đóng cửa chuồng gà. Ban đầu anh tưởng đó là sợi dây leo, nhưng thật may, sau khi nhìn kỹ lại anh chợt phát hiện ra đó không phải sợi dây mà là 2 con rắn kịch độc xếp số ở Ấn Độ.

Thật khủng khiếp nếu lỡ chạm tay vào sợi dây leo ấy!

Trên dàn leo, con rắn cạp nia thông thường nằm trong top 4 loài rắn độc nguy hiểm nhất của Ấn Độ đã tấn công một con rắn lục xanh ngay trên hàng rào lưới B40.

Rắn lục xanh là loài rắn lục săn mồi về đêm với chiều dài cơ thể tối đa ở cá thể trưởng thành là 75 cm, nọc độc của chúng thuộc loại neurotoxin - chất độc tác động lên hệ thần kinh và có thể gây phá hủy các tế bào hồng cầu, hoặc nó gây tan máu.

 

Con rắn lục dù thân mang kịch độc nhưng đã bị thất thế trong cuộc chiến với kẻ thù to lớn hơn nó gấp nhiều lần, cuối cùng phải chịu số phận trở thành bữa ăn đêm cho loài rắn cạp nia này.

Rắn cạp nia là một trong loài rắn độc và nguy hiểm nhất thế giới. Nọc độc của chúng có thể gây tử vong nhanh chóng.

 

Rắn cạp nia có cơ thể không quá lớn, chiều dài trung bình chỉ khoảng 1 mét. Chúng có nhiều khoang trắng – đen xám lẫn lộn, khoang trắng dài khoảng 10cm và khoang tối màu khoảng 20 – 30cm.

Nguyên Anh (Tổng hợp)