Giải trí

Clip: Trứng cá hồi vua ngậm nước sốt vô cùng hiếm

Những quả trứng cá hồi đỏ tươi hiếm thấy được ướp lạnh với nước sốt trong vòng một ngày, thành phẩm khó tưởng tượng này sẽ ngon đến mức nào?

Đầu tiên cần phải cắt bụng con cá cái, việc này cần được thực hiện hết sức nhẹ nhàng để tránh làm hỏng những quả trứng trong bụng. Thịt cá hồi rất mềm, ngay cả xương cũng vậy. Vì vậy việc cắt cá hồi không hề khó khăn.

Ngay khi bụng con cá hồi được tách ra, bạn có thể nhìn thấy 2 buồng trứng lớn hơn bàn tay người trưởng thành. Để tránh làm hỏng trứng cá hồi, người đầu bếp sử dụng tay trần, nhẹ nhàng nâng niu những quả trứng tách ra khỏi bụng cá.

Những quả trứng cá hồi đỏ tươi và lớn hơn bất kỳ loại trứng cá nào mà bạn có thể bắt gặp trong các nhà hàng sushi Nhật Bản được hoàn toàn tách ra khỏi bụng cá cái. Buồng trứng cá hồi sau đó được ngâm vào nước muối ấm để tách riêng từng quả trứng.

Trứng cá hồi sau khi tách được ngâm trong nước sốt ở nhiệt độ lạnh trong vòng 1 ngày. Những quả trứng cá hồi đỏ tươi sau khi ngâm nước sốt đã chuyển thành màu mận chín và lớn hơn gấp vài lần. Như vậy là đã có thể thưởng thức món trứng cá hồi vua đặc biệt này. Bạn muốn thử chứ?

Công Hiếu (t.h)