Mới- nóng

Clip: Trục trặc khi hạ cánh, "ngựa thồ" C-17 mài bụng trên đường băng

Do trục trặc trong lúc hạ cánh, chiếc máy bay vận tải C-17 của không quân Mỹ đã mài bụng xuống đường băng làm tóe lửa.


Đoạn clip được ghi lại vào ngày 18/10, tại sân bay Kandahar, Afghanistan. Một chiếc máy bay vận tải C-17 Globemaster III của không quân Mỹ đã gặp trục trặc khi hạ cánh, phi hành đoàn phải chọn cách đáp đất bằng bụng máy bay.

Theo hình ảnh được ghi lại, chiếc máy bay khổng lồ đã hạ càng đáp phá sau khi tiếp đất nhưng càng trước không hạ. Lúc này, phi công đã quyết định hạ cánh bằng phần mũi.

Dù gây ra hiện tượng tóe lửa nhưng chiếc máy bay không bị thiệt hại quá nặng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chi tiết về mức độ hư hại của chiếc máy bay.

Máy bay vận tải C-17 Globemaster III còn được gọi là "ngựa thồ". Đây là máy bay không vận quân sự cỡ lớn, thân dài 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m, có khả năng chở 78 tấn hàng hóa và 102 lính dù tinh nhuệ.

Máy bay có khả năng vận chuyển hầu hết thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ gồm xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley. Đặc biệt, máy bay còn có khả năng chuyên chở 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, hai máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache.

Hải Vân (T/H)