Giải trí

Clip: Trộm thức ăn của sư tử, linh cẩu 'thân tàn ma dại' sau đòn trả thù kinh hoàng

Chỉ vì ăn cắp thức ăn, một con linh cẩu đã suýt mất đi mạng sống sau màn trả thù của con sư tử cái có tên Floppy Ear và sư tử đực Mandleve.

Cảnh tượng kinh hoàng này diễn ra tại khu bảo tồn tư nhân Sabi Sabi, Nam Phi.

Phát hiện thấy một con linh cẩu cả gan ăn ăn cắp thức ăn của mình, con sư tử cái có tên Floppy Ear và sư tử đực Mandleve đã quyết dạy cho nó một bài học.

Bị con sư tử cái Floppy Ear cắn vào cổ họng khoảng gần 10 phút, con linh cẩu không có nhiều cơ hội sống sót. Nó gần như không có khả năng chống trả trước đòn tấn công của sư tử và chỉ biết nằm chờ chết.

Tuy nhiên, dù chỉ còn thoi thóp nhưng con linh cẩu vẫn cố gắng phát ra tiếng kêu với hy vọng mình sẽ được giải cứu. May mắn là nỗ lực của nó đã được đền đáp khi tiếng kêu của nó đã đến tai đồng loại. Thấy bầy linh cẩu đang kéo đến, sư tử đành buông kẻ thù ra rồi bỏ đi.

Sư tử là loài động vật mạnh mẽ thường tấn công và giết chết con mồi trong vòng vài phút. Trong khi đó, linh cẩu được biết là loài chuyên thu dọn xác thối và ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được. Đôi khi linh cẩu cũng săn mồi nhưng do tốc độ di chuyển thấp, nên chúng chỉ có thể giết được những con vật già hoặc bị bệnh.

Cả linh cẩu và sư tử đều hạn chế tấn công nhau, linh cẩu thường cướp thức ăn từ sư tử. Điều này xảy ra trong vài phút khi sư tử vừa săn mồi và bị kiệt sức vì truy đuổi.

Hải Vân (T/H)