Video

Clip: Trộm dùng xe nâng đánh cắp cây ATM và bước ngoặt bất ngờ

Dù rất nỗ lực mới trộm được cây ATM nhưng kế hoạch của hai tên trộm đã có một bước ngoặt bất ngờ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h46 ngày 2/8, tại Thành phố Sacramento, bang California, Mỹ.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một nghi phạm đã điều khiển chiếc xe nâng, trong khi người còn lại lái chiếc xe bán tải màu trắng di chuyển lại gần. Sau đó, chúng húc đổ cây ATM rồi tiếp tục dùng xe nâng đặt nó vào thùng của chiếc xe bán tải. Tuy nhiên, khi chạy trốn, kế hoạch của hai tên trộm đã có một bước ngoặt bất ngờ.

Cây ATM đã rơi khỏi xe và dẫn đến một vụ va chạm giao thông trên Đại lộ Watt ở Sacramento. Cuối cùng, các nghi phạm đã rời khỏi hiện trường mà không có cây ATM. Cảnh sát hiện đang truy tìm hai nghi phạm trên.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại Conway, bang Arkansas, Mỹ. Tên trộm đã lái một xe nâng CAT kích thước lớn đi qua khu vực ngân hàng First Service trước khi dùng xe nâng
"nhấc bổng" cả cây rút tiền tự động và kéo đi.

Trong quá trình hành động, kẻ trộm đã làm vỡ mái và tường của bốt chứa cây ATM. Sáng hôm sau, một giao dịch viên của ngân hàng đến làm việc và phát hiện ra hiện trường đổ nát.

Theo đài địa phương KATV, cảnh sát nghi ngờ tên trộm làm việc có liên quan tới ngành xây dựng, vì không phải ai cũng có thể sở hữu và sử dụng thành thạo xe nâng để thực hiện hành vi trộm cắp.

Hải Vân (T/h)