Video

Clip: Trâu rừng xả thân đuổi sư tử cứu đàn chó hoang và cái kết buồn

Chứng kiến cảnh sư tử chuẩn bị ra tay với đàn chó hoang, một con trâu rừng trưởng thành đã lập tức lao tới ngăn cản.

Giữa cái nóng 50 độ C, đàn chó hoang châu Phi vẫn lang thang đi săn. Khi chúng tạm nghỉ trên gò đất khô thì nguy hiểm bắt đầu ập tới.

Một con sư tử cái đã lặng lẽ tiến đến gần và định tấn công những con chó con. Do chỉ có một con chó hoang trưởng thành trong đàn nên chắc chắn bi kịch sẽ xảy ra. Điều bất ngờ là trong khoảnh khắc hoảng loạn, một con trâu rừng trưởng thành ở gần đó đã hùng hổ lao tới, quyết xua đuổi sư tử để giải cứu bầy chó hoang.

Hành động này của trâu rừng khiến những người quan sát cực kỳ bất ngờ vì ai cũng nghĩ rằng chúng chỉ tự vệ khi bị tấn công. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng vì trâu rừng với sư tử là kẻ thù không đội trời chung nên khi chứng kiến kẻ đi săn chuẩn bị ra tay hạ sát con mồi, chúng lập tức lao đến. Hoặc cũng có thể chúng đồng cảm với những con mồi khác nên muốn ra tay giúp đỡ.

Thế nhưng điều đáng buồn là dưới sức mạnh của ba con sư tử, trâu rừng đã không thể chống đỡ và bị hạ gục một cách nhanh chóng.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi.

Trên thực tế, trâu rừng không phải sinh vật dễ bắt nạt ở châu Phi. Nếu sư tử săn mồi đơn độc và chủ quan thì hoàn toàn có thể bị thương nặng, thậm chí bỏ mạng. Do đó, khi đi săn trâu rừng, sư tử thường đi theo đàn, chọn con đơn độc, hoặc yếu nhất để dễ bề làm thịt. Tuy nhiên, nếu đàn trâu tập hợp lại cùng phản kháng thì mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hải Vân (T/h)