Video

Clip: Trâu rừng "tử chiến" 6 sư tử giải cứu đồng loại và cái kết buồn

Dù được đồng loại lao tới giải cứu nhưng con trâu rừng xấu số vẫn phải mất mạng vì vết thương quá nặng.

Trong clip, một con trâu rừng đang bị 6 con sư tử tấn công quyết liệt. Do yếu thế hơn, trâu rừng đành bất lực để cho đàn sư tử quật ngã xuống đất rồi lao vào cắn xé. Tưởng chừng cái chết chỉ còn là vấn đề thời gian thì một bất ngờ đã xảy ra.

Nghe thấy tiếng kêu của đồng loại, một con trâu rừng khác trong đàn đã chạy đến, xông thẳng vào bầy sư tử khiến chúng phải bỏ chạy tán loạn. Trước sự uy hiếp của đối thủ, 6 con sư tử không dám manh động mà chỉ đứng từ xa quan sát tình hình.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là 1 trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền Đông và Nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.

Với thân hình khi trưởng thành nặng từ 500kg tới 1 tấn, trâu rừng châu Phi được ví như cỗ xe tăng kiên cố đủ sức hất văng mọi kẻ thù. Cặp sừng cong và bướu lớn trên đầu cũng là những vũ khí lợi hại để giúp nó thêm phần an toàn khi đối đầu với các loài thú săn mồi.

Sư tử thường phối hợp với nhau để hạ gục trâu rừng châu Phi. Chúng hiếm khi đi săn một mình vì trâu có kích thước lớn. Trong khi đó, trâu rừng cũng có thể đi thành đàn lớn đến vài trăm con để tự vệ.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu lần này, dù đã được đồng loại giải cứu nhưng chân sau của trâu rừng đã bị sư tử cắn gãy. Với việc không thể di chuyển cộng với vết thương quá nặng, cái kết tồi tệ vẫn xảy ra với nạn nhân xấu số này.

Hải Vân (T/h)