Giải trí

Clip: Trâu rừng nổi cơn thịnh nộ, "uy hiếp" sư tử để cướp lại con non

Thấy trâu con bị sư tử cắn vào cổ rồi hạ gục ngay trước mắt, đàn trâu rừng đã lập tức kéo đến uy hiếp và cướp lại con non từ móng vuốt của những kẻ săn mồi.

 

Phát hiện thấy đàn trâu rừng trước mặt, bầy sư tử đã lập tức tổ chức bao vây rồi tấn công. Trước sự truy đuổi của kẻ săn mồi, đàn trâu rừng lập tức bỏ chạy tán loạn. Vì yếu đuối và chậm chân, một con trâu non đã bị sư tử cái tóm gọn.

Chứng kiến cảnh trâu con bị cắn vào cổ rồi hạ gục ngay trước mặt, đàn trâu rừng đã lập tức quay trở lại giải cứu con non. Tuy nhiên, vụ cướp lại trâu con từ tay sư tử diễn ra không hề dễ dàng. Thậm chí, trâu con còn bị sư tử quật xuống đất rồi hành hạ.

May mắn là sau đó nó vẫn có thể đứng dậy và quay trở lại đàn. Vào lúc này, trước sự bảo vệ của những con trâu trưởng thành, đàn sư tử đã phải chấp nhận bỏ cuộc.

Sư tử là một trong những loài ăn thịt thành công nhất trên thảo nguyên châu Phi, không chỉ nổi bật về cả sức mạnh lẫn tốc độ, chúng còn thường xuyên đi săn theo đàn để tăng tỷ lệ thành công trong mỗi chuyến đi.

Với ưu thế này, sư tử thường nắm được thế chủ động và một khi đã bắt được con mồi thì gần như chắc chắn chúng sẽ có được một bữa ăn ngon miệng. Tuy nhiên, cuộc đi săn lần này lại diễn ra không như mong đợi bởi số lượng của chúng không thể sánh được với bầy trâu rừng. Nếu cố chấp lao vào thì chắc chắn chúng sẽ gặp không ít thương tích.

Hải Vân (T/H)