Giải trí

Clip: Trâu rừng dũng mãnh một mình đánh bại cả chục sư tử khát máu

Bị cả chục con sư tử bao vây, con trâu rừng châu Phi đơn độc vẫn kiên cường chiến đấu và tạo ra màn thoát chết khó tin.

Trong clip, một con trâu rừng đã bị bầy sư tử truy đuổi và tách khỏi đàn. Khi bị dồn đến bước đường cùng, trâu rừng vẫn một mình chống chọi với gần chục con sư tử khát máu. Thậm chí, nó còn dùng sừng hất văng một con sư tử cái lên không trung.

Biết chọn phải con mồi khó nhằn, những kẻ săn mồi đã quyết định buông tha cho trâu rừng. Nhờ sức mạnh và sự kiên cường của mình, cuối cùng trâu rừng đã có màn thoát chết cực khó tin.

Trâu rừng châu Phi là loài vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng, nặng một tấn, dài tới 1,8 m và có thể di chuyển với vận tốc 57 km/h. Chúng được mệnh danh là "trâu tử thần" hay "cái chết đen".

Tính tình cục súc và khó đoán khiến chúng đặc biệt nguy hiểm. Nếu tức giận, trâu rừng sẵn sàng chiến cả với những loài săn mồi lớn như sư tử.

Trong khi đó, sư tử giết và ăn thịt trâu thường xuyên. Trong vài khu vực, trâu châu Phi là con mồi chính của sư tử. Thông thường phải có nhiều con sư tử hợp sức với nhau mới quật ngã được một con trâu trưởng thành, do đó sư tử thường đi cả đàn lớn khi săn chúng.

Hải Vân (T/H)