Video

Clip: Trăn "khổng lồ" quấn quanh ô tô đang chạy như phim kinh dị

Chứng kiến cảnh con trăn màu vàng cỡ lớn đang bám bên ngoài chiếc xe ô tô chạy trên cao tốc, nhiều người đã không khỏi rùng mình.

Sự việc được ghi lại vào ngày 3/7, trên một tuyến đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Cụ thể, trong clip, một con trăn Miến Điện màu vàng cỡ lớn đang bám ở bên ngoài chiếc Toyota Yaris chạy trên đường cao tốc. Cảnh tượng này giống như khung cảnh trong một bộ phim kinh dị.

Một lúc sau, con trăn này đã bị mất thăng bằng và rơi xuống đường. May mắn những phương tiện đi phía sau đã kịp thời tránh được mà không tông vào con vật. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên đường cao tốc đã đưa con vật có kích thước lớn này đến trạm dịch vụ để chăm sóc trước khi bàn giao cho sở lâm nghiệp.

Cơ quan chức năng cũng đã đăng thông tin tìm kiếm chủ nhân của con trăn nhưng vẫn chưa có ai đến nhận, nhiều khả năng họ lo sợ sẽ bị xử phạt vì làm rơi con vật xuống đường cao tốc. Nếu không có người nhận, con trăn sẽ được chuyển đến chăm sóc trong vườn thú.

Trăn Miến Điện (Python molurus bivittatus) nằm trong số 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa ở nhiều vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới tại Đông Nam Á. Chúng rất giỏi bơi lội và trèo cây. Trăn Miến Điện sử dụng hàm răng sắc nhọn cong ngược về sau để ngoạm mồi, sau đó quấn chặt cơ thể và dùng cơ bắp siết chết mục tiêu. Chúng chuyên săn chim và động vật có vú nhỏ. Tuy nhiên, những con trăn lớn thường tấn công con mồi to như lợn, dê, hươu và thậm chí cả cá sấu.

Hải Vân (T/h)