Văn hoá

Clip: Trận đánh đẫm máu nhất của Chân Tử Đan và Hồng Kim Bảo

Chân Tử Đan và Hồng Kim Bảo đều là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc, cả hai ngôi sao từng cùng tham gia bộ phim Sát phá lang.

Hồng Kim Bảo được biết đến như một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và chỉ đạo võ thuật lớn của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Còn đối với Chân Tử Đan, ngôi sao võ thuật có thực lực của làng giải trí Hoa ngữ, ra đời khi mà đàn anh Hồng Kim Bảo đã có những bộ phim đầu tay.

Thật khó để nói ai giỏi võ thuật hơn ai, nhưng quả thực mỗi khi Hồng Kim Bảo và Chân Tử Đan đối đầu nhau, họ đều mang tới những màn tỷ thí vô cùng say mê và ấn tượng.

Cảnh trong phim Sát phá lang.

Trong phim Sát phá lang là một bộ phim hình sự - hành động - võ thuật - tâm lý của Hong Kong do đạo diễn Diệp Vĩ Tín thực hiện. Phim công chiếu vào năm 2005. Hồng Kim Bảo và Chân Tử Đan đã có mà giao đấu cuối phim vô cùng kịch tính, đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Trận đánh đầu tiên giữa Chân Tử Đan và Hồng Kim Bảo là lần anh cùng thanh tra Trung bắt giữ Hồng Kim Bảo. Với thân hình to lớn cùng kỹ năng võ thuật cao cường, bố già Vương Phá dễ dàng đánh gục bất cứ cảnh sát nào tiếp cận hắn. Duy chỉ có Mã Quân là có thể “ăn miếng, trả miếng” với tay trùm Hội Tam Hoàng này.

Sau khi phải nhờ tới sự trợ giúp của rất nhiều người, Mã Quân mới có thể khống chế và bắt giữ được Vương Phá, dù cho sau đó hắn vẫn thoát khỏi cảnh tù tội, thậm chí còn thủ tiêu nhiều cảnh sát mẫn cán đã cản đường mình.

Trải qua nhiều thử thách, phải nhờ tới sự gan lì và bất chấp sự ngăn cản của những người làm pháp luật song bị đồng tiền làm tha hóa, Mã Quân cùng thanh tra Trần Quốc Trung đã vào tới hang ổ của Vương Phá. Trận đánh này khép lại bộ phim với nhiều kịch tính và những màn solo võ thuật xếp hàng kinh điển của điện ảnh.

Chân Tử Đan là ngồi sao võ thuật nối tiếng làng giải trí Hoa ngữ.

Chân Tử Đan sinh năm 1963, là nam diễn viên, ngôi sao võ thuật nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ. Đằng sau những vai diễn để đời, Chân Tử Đan cũng nổi tiếng là nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc của làng nghệ Hoa ngữ.

Những bộ phim hành động như Tân long môn khách sạn, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng, Sát phá lang, Long hổ môn... đặc biệt loạt phim Diệp Vấn giúp tên tuổi của Chân Tử Đan nổi tiếng khắp thế giới.

Hồng Kim Bảo là ngôi sao được nhiều người kính nể.

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và chỉ đạo võ thuật của điện ảnh Hong Kong. Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống võ học, năm 14 tuổi ông đã đảm đương vai trò đóng thế trong nhiều bộ phim hành động. Xuyên suốt sự nghiệp, ngôi sao từng hợp tác với nhiều tên tuổi đình đám như Thành Long, Nguyên Bưu, Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa và được khán giả yêu mến qua loạt vai trong Thục Sơn truyện, Đoạt Soái, Tam quốc chi kiến long tá giáp…

Những năm gần đây, sức khỏe của Hồng Kim Bảo sa sút. Từ 2017, ông trải qua nhiều cuộc phẫu thuật vùng đầu gối, phải chữa trị bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt mỗi ngày. Thỉnh thoảng, truyền thông cũng bắt gặp nam diễn viên cần ngồi xe lăn hoặc nhờ người dìu mới có thể di chuyển.

Ngày 8/3, tờ HK01 đưa tin nam diễn viên gạo cội Hồng Kim Bảo xuất hiện ở sự kiện ra mắt bộ phim Biên duyên hành giả cùng vợ là bà Cao Lệ Hồng. Đáng chú ý, ngôi sao phim Diệp Vấn II gây ấn tượng với thần thái tươi tắn, khỏe mạnh, sắc mặt hồng hào khác hẳn loạt ảnh chụp hồi tháng 5/2020. Ông thậm chí còn đi lại thoải mái mà không phụ thuộc nhiều vào gậy chống.

Nam diễn viên đi lại không phụ thuộc nhiều vào gậy chống.

Hồng Kim Bảo tiết lộ ông sẽ trở lại công việc diễn xuất với một vai khách mời nhỏ trong Biên duyên hành giả. Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của nam tài tử sinh năm 1952 sau thời gian dài "ở ẩn" để dưỡng bệnh.

Video: Chân Tử Đan đấu trận cuối với Hồng Kim Bảo trong Sát Phá Lang.


Quốc Tiệp (t/h)