Video

Clip: Trận chiến nảy lửa giữa rắn hổ mang và chim ưng

Mới đây, tài khoản @lele99n đã đăng tải lên mạng xã hội TikTok đoạn video về cảnh một con rắn hổ mang đang chiến đấu với một con chim ưng đầy kịch tính.

Trận chiến giữa rắn hổ mang và chim ưng thực sự là một trận đại chiến khiến nhiều người nín thở dõi theo. Trong video, không giống như những loài động vật khác nhìn thấy rắn hổ mang đang bạnh cổ là bỏ chạy, con chim ưng lại tỏ ra bình tĩnh tính toán đường đi nước bước để giết chết con mồi.

Chính vì thế khi đối diện với rắn hổ mang, chim ưng tỏ ra vô cùng thong dong, không hề vội vàng, mất bình tĩnh như trong các cuộc chiến khác. Chỉ có con rắn hổ mang là luôn trong trạng thái căng thẳng, nó bạnh cổ, khoe nanh độc, thân mình không ngừng lắc lư. Chỉ cần chim ưng có ý chuyển bước chân, rắn hổ mang sẽ tấn công. Tuy nhiên, đây là một trận chiến không cân sức, con rắn hổ mang đã bị chim ưng đánh bại một cách dễ dàng.

Rắn và chim ưng đều là những kẻ săn mồi, nhưng chúng có chiến lược săn mồi rất khác nhau. Rắn là những kẻ săn mồi phục kích, nghĩa là chúng chờ đợi con mồi đến với mình. Còn chim ưng là những kẻ săn mồi truy đuổi, nghĩa là chúng đuổi theo con mồi của mình.

Cả rắn và chim ưng đều là những phần quan trọng của hệ sinh thái. Chúng giúp kiểm soát quần thể của các động vật khác, chẳng hạn như động vật gặm nhấm và côn trùng.

Quốc Tiệp