Video

Clip: Trận chiến khốc liệt giữa cầy mangut và rắn

Mới đây, tài khoản @the_birds_channel đã đăng tải lên mạng xã hội TikTok đoạn video về cảnh một con cầy mangut chiến đấu với một con rắn lớn.

Trong đoạn video, chúng ta được chứng kiến một cuộc đối đầu đầy kịch tính giữa một con cầy mangut và một con rắn lớn. Cầy mangut tỏ ra là kẻ chủ động khi liên tục lao vào với những đòn tấn công linh hoạt. Trong khi đó, con rắn dường như bối rối, giữa việc quyết đấu và mong muốn thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Con cầy mangut đã lợi dụng triệt để tốc độ của mình để liên tục di chuyển né đòn, đồng thời rình đợi rắn sơ hở chộp lấy đầu và siết chặt bằng hàm răng của mình.

Dù đoạn video kết thúc không rõ phần thắng thuộc về bên nào, nhưng sau một hồi tranh đấu, có thể thấy còn cầy mangut là kẻ chiếm ưu thế.

Rắn là kẻ săn mồi đáng sợ, và có rất ít con vật dám "đùa giỡn" với loài động vật máu lạnh này. Ở chiều ngược lại, cầy mangut dù có kích thước tương đối nhỏ bé, nhưng chúng nổi tiếng là những kẻ ăn thịt chuyên săn lùng và giết chết các loài rắn độc như rắn hổ mang, rắn đuôi chuông hay rắn mamba đen... Tuy không hoàn toàn miễn nhiễm với nọc độc nhưng chúng đủ sức kháng cự trước nọc độc của những con mồi nguy hiểm này.

Quốc Tiệp