Video

Clip: Trận chiến căng thẳng giữa sư tử và gia đình tê giác

Đoạn video cho thấy, bầy sư tử cái đang nhắm đến một con tê giác con, nhưng chúng không thể nào tấn công được khi có mặt của những con tê giác trưởng thành.

Mới đây, kênh Youtube Incredible Wild Animals Sighting Channel đăng tải một cảnh tượng đầy kịch tính, cho thấy một trong những con sư tử cái đang rình mò để tấn công một con tê giác con khi tê giác mẹ đứng bên cạnh để bảo vệ con của mình.

Sự việc diễn ra đầy kịch tính khi các con sư tử cái đi vòng quanh gia đình tê giác để khiến những con tê giác trưởng thành mất cảnh giác. Nhưng dù đàn sư tử cái tỏ ra đầy hung dữ, chúng vẫn không thành công trong việc tiếp cận được con tê giác con.

Trong cuộc bao vây này, các con sư tử cái đã thất bại và thậm chí sợ hãi khi phải đối mặt với sự phản công từ tê giác trưởng thành. Điều này là một tình huống đầy kịch tính và đáng ngạc nhiên khi người xem có cơ hội chứng kiến cuộc giao đấu giữa hai loài động vật hoang dã mạnh mẽ này.

Tê giác là một trong số những động vật trên cạn lớn nhất, có thể đạt đến hoặc hơn trọng lượng một tấn. Chúng ăn thực vật, có một hoặc hai sừng và lớp da bảo vệ dày (1,5 đến 5 cm). Tê giác là loài sở hữu khả năng tự vệ đáng kinh ngạc, thường được ví như một chiếc "xe tăng", khiến ngay cả sư tử, cá sấu hay linh cẩu cũng không dám bén mảng tới gần.

Quốc Tiệp