Video

Clip: Trạm xăng phát nổ kinh hoàng khiến nhiều người thương vong

Một vụ nổ lớn tại một trạm xăng ở Romania hôm 26/8 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trong một tuyên bố trên Facebook ngày 27/8, Tổng Thanh tra các tình huống khẩn cấp của Romania cho biết vụ việc xảy ra tại một trạm xăng dầu ở thị trấn Crevedia, cách thủ đô Bucharest không xa.

Cơ quan này cho biết vụ nổ đầu tiên đã khiến một người thiệt mạng, làm bị thương 7 người khác, còn vụ nổ thứ hai khiến 50 người khác bị thương.
Sau đó, Bộ trưởng Y tế Romania Raed Arafat xác nhận trường hợp tử vong thứ hai là một phụ nữ. Nạn nhân qua đời vì bỏng nặng.

Theo cơ quan này, tổng cộng 54 người đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 10 người đã được đặt nội khí quản. Phần lớn nạn nhân, 43 người, là lính cứu hỏa và nhân viên an ninh.

Cơ quan này cho biết thêm: "Để bảo vệ người dân, một vành đai an toàn đã được thiết lập ở khoảng cách khoảng 800 mét và khoảng 3.000 cư dân đã được sơ tán để đề phòng".

Các clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ cực mạnh với một quả cầu lửa lớn và những cột khói bốc lên trời, khiến mọi người phải chạy tán loạn.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết ông "vô cùng đau buồn" trước "thảm kịch" và kêu gọi chính quyền mở cuộc điều tra để xác định xem liệu có bất kỳ quy định nào bị vi phạm hay không.

Hải Vân (T/h)