Giải trí

Clip: Trả thù hội đồng, linh cẩu bị sư tử đánh đến "thân tàn ma dại"

Bị sư tử cướp mồi, hai con linh cẩu lập tức gọi đồng loại tới hỗ trợ. Tuy nhiên, khi chưa kịp đòi lại mồi thì chúng đã ăn no đòn vì bị truy sát.


Khi đang thưởng thức một con ngựa vằn to lớn, 2 con linh cẩu đã bị 1 sư tử cái tới cướp mồi. Lúc này, nhìn thấy miếng mồi ngon rơi vào tay kẻ khác, 2 con linh cẩu không chịu nhịn mà lập tức gọi hội tới tiếp sức.

Thấy đàn linh cẩu quay trở lại, con sư tử lập tức bỏ dở bữa ăn rồi lao tới đuổi linh cẩu chạy trối chết. Ngay sau đó, lãnh chúa vùng đồng cỏ còn gọi đồng loại tới để truy sát và dạy cho linh cẩu một bài học nhớ đời.

Có rất nhiều cuộc chiến giữa sư tử và linh cẩu đã được quan sát và ghi nhận. Tuy nhiên, sư tử luôn giành phần thắng trong các cuộc đụng độ.

Sư tử châu Phi vốn là sinh vật mạnh mẽ với kỹ năng tấn công áp đảo khiến linh cẩu khó có thể vượt qua được. Khi chiến đấu, sư tử thường vồ lấy linh cẩu, cắn vào cổ cho đến khi đối thủ chết ngạt.

Mặc dù linh cẩu thường thua những trận đánh một với một này, nhưng chúng không dễ dàng để bị đánh bại. Linh cẩu thường phải dựa vào số đông để áp đảo được sư tử. Tuy nhiên với tốc độ và sức mạnh của một con sư tử đã trưởng thành, linh cẩu khó có khả năng tiếp cận được, chứ đừng nói đến chuyện hạ gục sư tử.

Hải Vân (T/H)