Video

Clip: Tông vào xe cứu hộ, Lexus bay lên không như phim hành động

Chiếc xe Lexus RX chạy với tốc độ cao, bất ngờ tông thẳng vào bệ dốc của xe cứu hộ đang dừng ở làn khẩn cấp rồi xoay tròn trên không trung.

Trong clip, một chiếc Lexus RX, đang chạy vào làn dừng khẩn cấp với tốc độ cao. Chiếc xe sau đó phi thẳng vào bệ dốc của xe cứu hộ rồi xoay tròn trên không như phim hành động.

Hậu quả, chiếc SUV hạng sang bay xa hơn 150m, đập mạnh xuống đất. Điều khó tin là tài xế vẫn may mắn sống sót và không có ai bị thương.

Hiện chưa rõ vụ tai nạn xảy ra ở đâu nhưng đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng này đã được Sở cảnh sát Florida đăng trên tài khoản mạng xã hội nhằm mục đích cảnh báo các tài xế luôn phải nhường đường cho các loại xe ưu tiên.

Tại Mỹ, có luật gọi là "move over law" (tạm dịch: Luật nhường đường). Theo đó, các phương tiện ưu tiên như xe cứu hỏa, xe cứu thương (gọi chung là phương tiện khẩn cấp)... sẽ được các xe khác nhường đường khi đang làm nhiệm vụ. 

Điều này không chỉ là bảo vệ những người tham gia công vụ trong các tình huống khẩn cấp mà còn là luật đề ra để bảo vệ tính mạng của tất cả mọi người, mọi công dân.

Hải Vân (T/h)