Giải trí

Clip: Tôm hùm đất bật nhảy điêu luyện, đào tẩu ngoạn mục khỏi chảo dầu đang sôi

Đoạn clip ngắn dài 9 giây, ghi lại cảnh một con tôm hùm đất bật nhảy khỏi chảo dầu đang sôi khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.


Clip khó tin này được tài khoản angelily28 đăng tải lên mạng xã hội TikTok. Theo đó, trong lúc đồng loại nằm trong chảo dầu đang sôi sùng sục thì một con tôm hùm đất đã dùng 2 càng của mình kẹp vào mép chảo, sau đó dùng hết sức đu một vòng rồi bật nhảy ra ngoài.

Ngay sau khi clip được đăng tải, cuộc "đào tẩu" ngoạn mục này đã khiến nhiều cư dân mạng phải kinh ngạc. Tới thời điểm hiện tại, clip đã thu về 2,5 triệu lượt xem, 47,1 nghìn lượt thích và gần 3 nghìn lượt bình luận.

Tôm hùm đất hay còn gọi là tôm hùm nước ngọt (tên tiếng Anh là crawfish), chúng có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, sau đó được đưa đến nhiều nơi ở châu Âu, châu Phi và châu Á (Trung Quốc). 

Tôm hùm đất có 8 chân và 2 càng lớn, đặc điểm hình dạng tương tự tôm càng đỏ. Tuy nhiên, khác với tôm càng đỏ tôm hùm đất toàn thân có màu đỏ và đỏ thẫm. Về kích thước, tôm hùm đất (trưởng thành) chỉ dao động từ 30 - 50g, bé hơn rất nhiều so tôm càng đỏ (trưởng thành nặng trung bình từ 300 - 400g).

Hải Vân (T/H)