Giải trí

Clip: Tôm hùm cực hiếm 30 triệu con mới có một con suýt bị cho vào nồi

Một con tôm hùm Canada có màu sắc kỳ lạ, cực hiếm, thiếu chút nữa thì bị cho vào nồi.

Được biết, cứ 30 triệu con tôm hùm Canada mới xuất hiện một con có màu sắc lạ kỳ như vậy. Người may mắn bắt gặp con tôm hùm hiếm có này có tên Steve Atkinson. Steve phát hiện ra con tôm hùm khác lạ so với phần còn lại trong khi đang thực hiện phân loại thủy hải sản trước khi đem bán tại cửa hàng Neve Fishmongers, có trụ sở tại thị trấn Lancashire, Anh.

Thông thường tôm hùm sẽ có màu nâu hoặc xám để tiện cho việc ngụy trang, tuy nhiên màu đỏ của con tôm hùm này khá đặc biệt, nó khác với màu đỏ của tôm khi nấu chín. Steve cảm giác thấy sự đặc biệt của con tôm nên đã liên hệ với Sea Life Blackpool (nơi bảo tồn và trưng bày động vật thủy sản quý hiếm) thay vì cho vào nồi và đánh chén.

Scott Blacker, người phụ trách tại Sea Life Blackpool cho biết: "Chúng tôi khá bất ngờ bởi màu sắc đặc biệt của con tôm hùm. Màu đỏ tươi nổi bật và cực kỳ khác thường của con tôm này chỉ có thể tìm thấy trong tự nhiên với tỷ lệ 1/30 triệu con tôm hùm Canada".

Chính vì lý do này, trung tâm Sea Life Blackpool đã quyết định chăm sóc con tôm hùm "đặc biệt" từ giờ cho đến mãi mãi. Công chúng cũng có thể đến chiêm ngưỡng con vật có tỷ lệ 1/30 triệu này tại Sea Life Blackpool.

Công Hiếu (t.h)