Cuộc sống số

Clip: Toàn cảnh trụ sở làm việc tỉ đô của Apple

Apple Park Campus là một trong những tòa nhà văn phòng đẹp và hiện đại nhất thế giới, trị giá hơn 5 tỷ USD được thiết kế dạng tròn nằm ở Cupertino, bang California, Mỹ.

Toạ lạc tại Cupertino, California (Mỹ), đại bản doanh mới của Apple được đặt tên là Apple Park. Nhìn từ trên cao nó như một tàu vũ trụ cỡ lớn với chu vi khoảng 1 dặm (tương đương 1,6km) với nhiều cây cối bao quanh.

Apple Park sẽ là nơi làm việc của 13.000 nhân viên với diện tích văn phòng lên đến hơn 260.000 mét vuông. Nhân viên tại đây sẽ được thưởng thức trái cây tươi mát ngay tại vườn, sử dụng phòng thể dục siêu rộng và một không gian làm việc cực kỳ sáng tạo với giá trị tòa nhà ước tính là 5 tỷ USD (tương đương 115.930.000.000.000 đồng). Được thiết kế bởi chính Jony Ive, Giám đốc thiết kế của Apple.

Bên trong Apple Park còn có Apple Store, quán cafe công cộng, trung tâm dành cho khách tham quan, các toàn nhà nghiên cứu và phát triển, một trung tâm tập luyện thể dục lớn dành cho nhân viên. Nguồn năng lượng mặt trời có công suất 17 megawatt được lắp ở phần mái của tòa nhà, ngoài ra Apple sẽ tận dụng nguồn gió tự nhiên thay thế hệ thống điều hòa trong khoảng 9 tháng mỗi năm.

Thêm vào đó, bên trong Apple Park có một nhà hát lớn có tên là Steve Jobs Theater, Apple quyết định xây dựng để tưởng nhớ cố CEO vĩ đại của công ty. Nhà hát này sẽ nằm ở một trong những vị trí cao nhất của Apple Park, có thể quan sát thấy toàn khuôn viên, những đồng cỏ và phần còn lại của trụ sở. Steve Jobs Theater sẽ có khoảng 1000 ghế ngồi.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)