Mới- nóng

Clip: Tòa nhà chọc trời bốc cháy ngùn ngụt như cột lửa khổng lồ

Ngọn lửa bùng lên khiến toàn bộ tòa nhà cao 48 tầng bị hư hại. Người dân đã được sơ tán an toàn và có 7 người bị thương nhẹ.

Vào ngày 5/5, tòa nhà chọc trời Abbco Tower ở al Nahda, Sharjah, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) bất ngờ gặp hỏa hoạn. Toàn bộ người dân của tòa Abbco cùng các tòa lân cận đều được sơ tán an toàn và có 7 người bị thương nhẹ.

Trong đoạn clip ghi lại vụ cháy, tòa nhà Abbco Tower trông giống như một cột lửa khổng lồ. Ngọn lửa cũng đã làm hư hại toàn bộ tòa nhà cao 48 tầng này và nhiều ô tô đậu xung quanh. Một người dân nói với Gulf News rằng ngọn lửa có thể bắt đầu từ tầng 10.

Trước đó, vào tối ngày 31/12/2015, một vụ hỏa hoạn lớn cũng đã bùng phát tại khách sạn Address ở Dubai. Đáng chú ý, khách sạn này nằm gần tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa mừng Năm mới 2016.

Những hình ảnh do các nhân chứng cung cấp cho thấy ngọn lửa lớn đã bao trùm một phần tòa nhà khách sạn 63 tầng mang tên Address.

Vào ngày 4/8/2017, một mặt của tòa nhà 86 tầng Torch Tower bất ngờ bốc cháy. Người ta nhìn thấy nhiều người dân ở đây đang khóc trên đường, trong khi một số người cho biết đám cháy xảy ra vào lúc 1 giờ sáng.

Cơ quan phòng vệ dân sự Dubai cũng thông báo các lính cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa vào khoảng 3h30 cùng ngày và không có trường hợp thương vong nào sau vụ cháy.

Tháp Torch bốc cháy lúc rạng sáng 4/8. (Nguồn: Reuters)

Được biết, Dubai là 1 thành phố đồng thời là 1 trong 7 tiểu vương quốc thuộc UAE. Đây là trung tâm đầu tư và thương mại lớn của khu vực vùng Vịnh.

Hải Vân (T/H)