Giải trí

Clip: Tìm cách trả miếng, rắn nước vẫn không thoát khỏi nọc độc của rắn cạp nia

Con mồi lì lợm của rắn cạp nia khiến nó vô cùng chật vật, cuối cùng kẻ nào sẽ giành chiến thắng.

Trong hành trình săn mồi bất tận, con rắn cạp nia kịch độc đã bắt gặp một con rắn nước Keelback. Rắn cạp nia tấn công ngay lập tức với hy vọng nhanh chóng lấp đầy cái dạ dày trống rỗng của nó.

Tuy nhiên, rắn cạp nia gặp phải sự chống trả quyết liệt của con mồi. Trong lúc nọc độc của rắn cạp nia chưa kịp ngấm vào cơ thể, con rắn nước đã tìm mọi cách để đáp trả kẻ săn mồi hung ác.

Mặc dù vậy, cái kết bi thảm vẫn đến với kẻ yếu. Trong thế giới tự nhiên hoang dã, chiến thắng thường sẽ thuộc về những kẻ nằm phía trên của chuỗi thức ăn tự nhiên. Con rắn nước nhanh chóng bị tê liệt và trở thành bữa ăn của rắn cạp nia kịch độc.

Rắn cạp nia sinh sống ở nhiều loại môi trường sống, từ núi đất, rừng thưa, trảng cỏ, ven khe suối, nương rẫy. Chúng sinh sống trong gò mối và hang của động vật gặm nhấm, trong hốc cây, hẻm đá.

Rắn cạp nia sống đơn lẻ. Ban ngày chúng cuộn mình trong các hang, đám cỏ, và thường rất chậm chạp. Ban đêm rắn hoạt động và đi kiếm ăn ở bờ ruộng gần rừng, ven khe suối, vũng nước. Loài rắn này không săn đuổi mồi mà thường nằm chờ cho con mồi đi qua. Thức ăn chủ yếu của rắn cạp nia là con rắn khác, nhưng chúng cũng ăn cá, ếch, trứng rắn.

Công Hiếu (t/h)