Giải trí

Clip: Tiết lộ quy trình chế biến khoai tây chiên McDonald's

Clip dưới đây là quy trình chế biến khoai tây chiên McDonald's từ khâu thu hoạch khoai đến cắt tỉa, đóng gói tại nhà máy.

McDonal'd thường xây dựng các trang trại trồng khoai tây để tự cung ứng cho các nhà máy của mình. Sau khi được thu hoạch, khoai tây sẽ được chuyển về McCain rồi phân phối cho các cửa hàng McDonald's trên khắp đất nước. 

Tại đây, khoai tây sẽ được rửa sạch bằng nước, sau đó được đưa qua hệ thống gọt vỏ và đưa vào khuôn cắt thành từng miếng với kích cỡ tiêu chuẩn. Những miếng khoai tây được trần qua nước nóng để loại bỏ lượng đường tự nhiên vốn có.

Trong quá trình sản xuất, khoai tây được phủ lên một lớp đường nho mỏng và thêm một số thành phần để không bị biến màu trong quá trình chế biến. Tiếp đến, khoai tây được di chuyển qua một hệ thống sấy khô mất từ 45 đến 60 giây để hạn chế độ ẩm không vượt quá mức cho phép. Cuối cùng là công đoạn đóng gói sản phẩm.

Những bịch khoai tây đóng gói được vận chuyển đến các cửa hàng bán lẻ. Tại đó, khoai tây sẽ được chiên hoàn toàn bằng dầu thực vật. Sau đó, đầu bếp nêm một chút muối để tăng vị giác cho khách hàng.

Hải Vân (tổng hợp)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc Khám phá những sản phẩm độc đáo nhất thế giới trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 10h sáng hàng ngày.