Sản phẩm

Clip: Tiết lộ những điều thú vị về bông hoa xác thối khổng lồ

Loài hoa Rafflesia tuan-mudae chỉ nở trong khoảng một tuần trước khi tàn lụi, khô héo và thối rữa. Những con ruồi sẽ bay đến bởi mùi hôi thối và thụ phấn cho hoa trong vòng đời ngắn ngủi của nó.

Các nhà bảo tồn mới đây đã tìm thấy bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất từ trước tới nay trong khu bảo tồn tự nhiên ở làng Marambuang Nagarai Barini ở Tây Sumatra, Indonesia với đường kính lên tới 111cm. Cơ quan Bảo tồn Agam trên đảo Sumatra cho biết: "Đây là bông hoa Rafflesia tuan-mudae lớn nhất từng được ghi nhận trên thế giới".

Loài hoa Rafflesia tuan-mudae chỉ nở trong khoảng một tuần trước khi tàn lụi, khô héo và thối rữa. Cây sống như một ký sinh trùng trên dây leo, nhưng chỉ nở hoa trong một vài ngày. Những con ruồi sẽ bay đến bởi mùi hôi thối và thụ phấn cho hoa trong vòng đời ngắn ngủi của nó. Tất cả các cây Rafflesia có mùi như thịt thối rữa, và loài đặc biệt này có mùi tương đối nhẹ.

Rafflesia tuan-mudae được đặt theo tên của Sir Stamford Raffles, người đầu tiên trông thấy loài hoa này ở Indonesia vào đầu thế kỷ 19. Hoa Rafflesia tuan-mudae mọc ở một số nước Đông Nam Á. Một mẫu vật đường kính 100 cm từng được ghi nhận ở Philippines.

Hải Vân (tổng hợp)