Giải trí

Clip: Tiếng kêu đặc biệt của loài báo săn không thể gầm

Không nhiều người biết một sự thật rằng báo săn không thể gầm, thay vào đó tiếng kêu của chúng có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Một thực tế đáng kinh ngạc là loài báo săn, động vật trên cạn nhanh nhất thế giới lại không thể gầm thét như một số loài mèo lớn khác. Trong đoạn clip này, chúng cất tiếng kêu giống như những con mèo đã được thuần hóa.

Những con báo săn chỉ sở hữu một bộ xương vòm họng hình nón, điều đó có nghĩa là chúng vẫn có thể gầm gừ nhẹ, sủa, thậm chí rít lên nhưng không thể gầm.

Báo săn, còn được gọi là Báo gê-pa, là một loài thuộc họ mèo và được xếp vào nhóm mèo lớn thuộc bộ ăn thịt nhưng có kích thước và tầm vóc nhỏ hơn nhiều so với 4 loài mèo lớn thực thụ. Một số người thường nhầm lẫn loài này với báo đốm hoặc báo hoa mai.

Đây là loài mèo được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120 km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng. Báo săn được thiết kế sinh học để trở thành loài có vận tốc nhanh nhất trong họ nhà mèo. Chúng là loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền và là một trong những tay săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên Châu Phi.

Công Hiếu (t.h)