Giải trí

Clip tiễn biệt Giang còi: "Cảm ơn vì là một phần tuổi thơ tôi"

Để tưởng nhớ người đồng nghiệp của mình, các nghệ sĩ thân thiết đã hát và vỗ tay để gửi lời chào tạm biệt với nghệ sĩ Giang còi.

Cách đây vài giờ, đạo diễn Nguyễn Lớp và ê kíp của mình đã chia sẻ về clip tưởng nhớ nghệ sĩ Giang còi. Đó là đoạn video dài hơn 12 phút ghi lại những hình ảnh của "ông chăn vịt" Giang còi trong quá trình tham gia nghệ thuật và tình cảm của đồng nghiệp dành cho anh.

Đạo diễn Nguyễn Lớp cho hay, clip xúc động này được thực hiện trên ý tưởng và bàn tay hậu kỳ của đạo diễn Đức Thịnh. Thu âm của Trọng Phúc - con trai nghệ sĩ Trà My cùng rất nhiều đồng nghiệp thân thiết với nghệ sĩ Giang Còi như: NSND Minh Hằng, Diễn viên Thanh Hương, đạo diễn Nguyễn Lớp, đạo diễn Mai Long...

Clip xúc động tưởng nhớ nghệ sĩ Giang còi.

Sinh thời, bài hát mà nghệ sĩ Giang Còi yêu thích nhất là Một rừng cây, một đời người và khi nằm xuống, tâm nguyện của nam nghệ sĩ là được tiễn đưa bằng bài hát này cùng những tràng pháo tay của khán giả. Video thật xúc động khi nghệ sĩ Giang Còi bên cây đàn ghi ta và hình ảnh các nghệ sĩ như Hiệp Gà, Hoàng Yến, Trà My... xung quanh cùng vỗ tay - như tiễn biệt ông lần cuối.

Chiếc xe ô tô như một phòng "thay đồ" của nghệ sĩ Giang còi.

Các nghệ sĩ Mai Long, Thanh Hương, Nguyễn Lớp có nhiều kỷ niệm đẹp với Giang còi.

"Hồi tôi còn nhỏ xíu, thì bố Giang còi đã nổi tiếng và có các tiểu phẩm hài trên truyền hình. Tôi luôn thần tượng bố. Cảm ơn bố vì đã là một phần tuổi thơ của tôi. Khán giả sẽ luôn nhớ tới bố là một người nghệ sĩ giản dị, vui vẻ, không bao giờ than vãn và rất lạc quan. Tôi may mắn vì được làm việc với một nghệ sĩ có tâm, có tầm như vậy.

Dù là trai Hà Nội gốc, nhưng nghệ sĩ Giang còi luôn ấn tượng với vai diễn nông dân. Ông thường bảo, thứ làm nên cốt cách của nghệ sĩ không phải việc khoác lên bộ cánh đắt tiền mà la cách sống, sự tử tế. Bố Giang còi cả đời là một người tử tế" - Nguyễn Lớp tâm sự.

Các nghệ sĩ: Giang còi, Quang tèo - Trà My từng là bộ ba nổi đình nổi đám của nhiều tiểu phẩm hài.

Nghệ sĩ Trà My thì kể về Giang còi với những kỷ niệm không bao giờ quên: "Thời trẻ, tôi cùng các nghệ sĩ Giang còi - Quang tèo đã rong ruổi khắp trong Nam ngoài Bắc để đi diễn, mấy anh em diễn hợp nhau lắm, kiểu người này chuẩn bị nói là hai người kia biết phát ngôn gì để tung hứng hợp hơn. Chúng tôi đi từ Quảng Ninh, Vĩnh Phúc... đến Nghệ An, Tây Nguyên, tôi luôn được phong làm trưởng đoàn, 2 anh ấy là phó đoàn, tôi quyết là các anh ấy theo. 

Đoàn chỉ có 3 người nhưng cũng hay cãi nhau lắm, và tôi luôn là người "to mồm" phân xử cho 2 anh. Đi diễn xa, chúng tôi thường bị mời uống rượu, khi đó, tôi lại đóng vai vợ anh Giang còi để anh không bị khán giả chúc nhiều mà say. Đóng vợ Giang còi nhiều đến nỗi nhiều người tưởng tôi là vợ anh Giang ngoài đời thật".