Giải trí

Clip: Thước phim quý hiếm về cuộc sống ẩn dật của gia đình mèo núi trên dãy Kỳ Liên Sơn

Một gia đình mèo núi Trung Hoa sống ẩn dật trên dãy núi Kỳ Liên Sơn đã bị camera hồng ngoại bắt gặp trong lúc nô đùa.


Những cảnh quay mà CCTV+ chia sẻ hôm 7/8 cho thấy một gia đình mèo núi Trung Hoa, bao gồm mèo mẹ và 4 con con đang vui vẻ nô đùa trước camera hồng ngoại được lắp đặt trên dãy núi Kỳ Liên Sơn ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc.

Công viên Kỳ Liên Sơn mô tả đây là một thước phim vô cùng giá trị bởi loài mèo hoang này rất khó bắt gặp trong tự nhiên. Chúng chủ yếu hoạt động về đêm, thích sống đơn độc và chỉ phân bố thưa thớt trong khu vực có độ cao từ 2.500m đến 5.000m ở miền nam Trung Quốc.

Mèo núi Trung Hoa được phân loại sắp nguy cấp trong sách Đỏ và thuộc nhóm động vật được bảo vệ cấp 2 tại Trung Quốc.

Mèo núi Trung Hoa, còn gọi là mèo rừng Trung Hoa hay mèo xá lị là một loài mèo đặc hữu miền tây Trung Quốc. Nó được IUCN xem là loài dễ thương tổn từ năm 2002, do số lượng cá thể sinh sản ít hơn 10.000 con.

Mèo núi Trung Hoa có lông màu cát, những sọc tối màu trên mặt và chân, chóp tai màu đen. Sọ mèo núi Trung Hoa khá rộng và giữa những ngón chân có lông mọc dài. Lông bụng của nhạt màu, trên đuôi có vòng lông đen, chóp đuôi cũng màu đen. Chiều dài đầu-mình của chúng là 69–84cm, cộng với cái đuôi dài 29–41cm. Mèo trưởng thành nặng từ 6,5 đến 9kg.

Công Hiếu (t/h)