Giải trí

Clip: Thủ môn bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau 2 lần cản phá penalty thành công

Dù đã có 2 lần xuất sắc cản phá quả penalty, thủ môn Mihai Popa vẫn bị đuổi khỏi sân vì quyết định "kỳ lạ" của trọng tài.

Tình huống hy hữu này diễn ra trong trận đấu giữa Petrolul Ploiesti với Rapid Bucuresti, tại Giải hạng hai Romania.

Phút 65 của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0, đội chủ nhà Petrolul Ploiesti được trọng tài cho hưởng quả đá phạt đền. Sau khi cầu thủ đối phương tung ra cú sút, thủ môn Mihai Popa bên phía Rapid Bucuresti đã bay người sang phải để ôm gọn lấy trái bóng. Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài lại yêu cầu thực hiện lại quả đá phạt vì cho rằng thủ môn Mihai Popa đã di chuyển trước.

Trong lần đá thứ hai, thủ môn Mihai Popa tiếp tục cản phá thành công quả đá phạt bằng pha đổ người sang trái. Lần này, trọng tài lại cho rằng Mihai Popa đã di chuyển sớm nên quyết định rút ra thẻ vàng thứ 2 để đuổi thủ môn này ra khỏi sân và cho đội chủ nhà tiếp tục thực hiện lại quả đá phạt.

Trước quyết định "kỳ lạ" của trọng tài, Mihai Popa đã phản ứng một cách dữ dội. Tuy nhiên, Mihai Popa vẫn bị đuổi ra ngoài và thủ môn dự bị Alexandru Tataru vào sân thay người.

Đến lần đá lại thứ 3, cầu thủ Petrolul Ploiesti vẫn đá hỏng quả penalty khi sút bóng đi ra ngoài.

Kết thúc trận đấu, cả hai đội vẫn hòa nhau với tỷ số 0-0. Tờ Marca đã bình luận quả phạt đền này là tình huống "không thể tin nổi", còn báo chí Romania đã nhận định: "Đây là quả phạt đền kỳ lạ nhất trong lịch sử".

Hải Vân (T/H)