An ninh - Hình sự

Clip: Thủ đoạn đột nhập trộm tài sản của “siêu trộm” 5 tiền án

Lợi dụng đêm khuya, Tùng leo lên nóc nhà dân, gỡ mái ngói và đột nhập vào trong lấy trộm nhiều tài sản có giá trị nhưng bị gia chủ phát hiện, bắt giữ giao công an.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Nguyễn Thanh Tùng.

Ngày 5/6, Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thanh Tùng, 35 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 15/5, sau khi sử dụng ma túy, Tùng đi bộ đến nhà ông Nguyễn Ngọc Trung, 65 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân với mục đích để lấy trộm tài sản.

Đến nơi, Tùng leo lên nóc nhà, gỡ mái ngói và đột nhập vào bên trong lấy trộm nhiều tài sản gồm 1 chiếc nhẫn, 2 đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại di động, cùng số tiền khoảng 450.000 đồng và các loại giấy tờ khác.

Tùng bỏ tất cả số tài sản vừa trộm được vào túi quần và tiếp tục tìm những tài sản khác để lấy trộm thì bị gia đình ông Trung phát hiện, tri hô. Tùng đã bỏ chạy nhưng bị gia đình ông Trung và những người dân xung quanh khống chế, bắt giữ giao cho công an.

Tại cơ quan công an, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Tùng nghiện ma túy, bản thân đã có 5 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Tùng vừa chấp hành xong bản án 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án tù, tháng 4/2020, Tùng trở về địa phương và nay lại tiếp tục phạm tội.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.