An ninh - Hình sự

Clip: Thủ đoạn đột nhập trộm tài sản của “người nhện” đang bị khởi tố

Đang bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng Giang lại tiếp tục trộm cắp tài sản.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc với Huỳnh Hoàng Giang.

Ngày 7/7, thông tin từ Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Huỳnh Hoàng Giang, 30 tuổi, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Huỳnh Hoàng Giang tại cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo của ông Phan Văn Trang, 57 tuổi, chủ tiệm tạp hóa tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bị mất trộm nhiều thẻ cào điện thoại và tiền mặt, tổng giá trị khoảng 2,5 triệu đồng. Qua điều tra và trích xuất camera an ninh, cơ quan công an xác định Giang là thủ phạm thực hiện vụ đột nhập trên nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, Giang khai nhận, khoảng 1h ngày 4/6, Giang đi bộ từ nhà đến tiệm tạp hóa của ông Trang và trèo qua hàng rào, đột nhập vào bên trong tiệm trộm số tài sản trên.

Sau đó, Giang lấy thẻ cào vừa trộm bán cho 1 người dân tại xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long với giá hơn 1,8 triệu đồng. Giang dùng số tiền này để trả nợ và mua ma túy sử dụng.

Đáng nói là trước đó, ngày 11/3, Giang đã trộm cắp 1 điện thoại di động và 1 máy tính bảng của 1 người dân cũng ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình và bị Công an huyện Tam Bình ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng trong thời gian này, Giang lại tiếp tục thực hiện vụ trộm tài sản trên.

Được biết, Giang không có nghề nghiệp ổn định và có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.