Cuộc sống số

Clip: Thử độ bền Titan với máy ép thủy lực 105 tấn

Titan là chất liệu cứng và rất bền được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như y tế, hàng không, vũ trụ... Để hiểu Titan bền như thể nào hãy cùng xem thử nghiệm sau nhé.

Mới đây kênh Youtube Hydraulic Pres đã có màn thí nghiệm thú vị giữa máy ép thủy lực với thứ kim loại siêu bền này. Chiếc máy ép thủy lực tác động lên khối kim loại Titan một lực lên đến 105 tấn, nhưng chỉ làm khối Titan biến dạng chứ không thể làm nó bẹp rúm được.

Titanium có trọng lượng 4.51g/cm3, nó nặng hơn nhôm một chút, nhưng nhẹ hơn thép, đồng, niken. Tuy nhẹ, Titanium lại là vật liệu bền nhất. Nói cách khác, trọng lượng của nó gần như nhôm và ở cùng một khối lượng, nó khỏe hơn nhôm và thậm chí cả thép. 

Titanium là kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người. Nó là vật liệu hàng không vũ trụ hàng đầu mà có thể đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt nhất bên ngoài không gian, đồng thời cũng được các cơ quan y tế cấp phép để trở thành các thiết bị cấy ghép cơ thể của con người mà không lo sợ bị đào thải, dị ứng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: Hydraulic Press Channel