Video

Clip: Thót tim cảnh kéo cá mập khổng lồ trở lại biển

Những người đi tắm biển đã cùng nhau giải cứu một con cá mập khổng lồ bị mắc cạn trên bãi biển Pensacola, ở Florida, Mỹ.

Đoạn phim ấn tượng được ghi lại bởi Tina Fey, cho thấy chồng cô và một số người đàn ông khác đang cố gắng đưa con cá mập trở lại biển.

Một trong những người đàn ông cho biết, anh nhìn thấy con cá mập tiến đến gần bãi biển với tốc độ nhanh và sau đó con cá mập mắc kẹt trên cát.

Tina Fey nói với Storyful: “Sau vài giây thấy nó cố gắng trở lại mặt nước, chồng tôi đã ra tay giúp đỡ nó”.

Trong đoạn video, chồng của Tina Fey và một vài người đàn ông khác nắm lấy vây đuôi và kéo con cá mập với hàm răng sắc nhọn về phía vùng nước sâu hơn. Con cá mập bị kích động, khiến nó vùng vẫy mạnh, có lúc nó đã hất những người cứu hộ sang một bên.

Sau một vài nỗ lực kéo con vật trở lại biển, con cá mập cuối cùng đã quay trở lại mặt nước, với sự giúp đỡ của những người đàn ông. Sau khi con cá mập lấy lại sức, nó bắt đầu bơi đi trong sự hân hoan của những người tắm biển.

Cô Tina Fey cho biết, mọi người hài lòng vì con cá mập vẫn còn sống, nhưng càng nhẹ nhõm hơn khi không bị thương vì bộ hàm lớn của con cá mập.

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ, sinh vật này được cho là cá mập Mako, một loài săn mồi hung hãn được tìm thấy chủ yếu ở vùng biển ôn đới trên khắp thế giới.

Quốc Tiệp (theo Storyful)