Giải trí

Clip: Thợ săn thả chim đại bàng đi săn nai và cái kết không tưởng

Không có tiếng súng, không có mũi tên ngọn giáo, thợ săn chỉ thả một con chim đại bàng vàng đi săn và nhận về một cái kết không tưởng.

Trong một cuộc đi săn, người thợ săn đã để cho vật nuôi của mình được dịp thể hiện kỹ năng săn mồi đỉnh cao. Khi phát hiện ra một con nai, anh ta quyết định không dùng súng, không dùng cung tên giáo mác. Anh ta dùng vật nuôi.

Thật vậy, trong đoạn video được quay từ góc nhìn thứ nhất, người thợ săn vung tay thả con đại bàng. Con đại bàng dường như đã được huấn luyện rất kỹ để đi săn, nó lao ngay về phía con mồi. Con nai cố gắng tẩu thoát bằng cách chạy thật nhanh như không thành. Chim đại bàng đã tóm được nó.

Không vội vàng đuổi theo vật nuôi cũng như con mồi, người thợ săn thong thả bước đến bãi đất trống, nơi mà con đại bàng đang ghì chặt con nai xuống đất bằng những móng vuốt sắc nhọn. Con đại bàng đã giúp người thợ săn có được chiến lợi phẩm mỹ mãn.

Thông thường, thợ săn sẽ cho con chim đại bàng ăn vài miếng thịt tươi như một phần thưởng của cuộc đi săn. Đây là cách mà những người du mục vẫn thường làm đối với đại bàng săn mồi của họ.

Công Hiếu (t.h)