Thế giới

Clip: Thợ lặn Nga tập trận chống phá hoại ở Tartus, Syria

Lực lượng Đặc nhiệm của Hải quân Nga đã tiến hành cuộc tập trận chống phá hoại mới tại Căn cứ Hải quân Tartus trên bờ biển Syria.

Trong cuộc tập trận, một mạng lưới sonar (là một kỹ thuật sử dụng sự lan truyền âm thanh để tìm đường di chuyển, liên lạc hoặc phát hiện các đối tượng ở trên mặt, trong lòng nước hoặc dưới đáy nước hoặc chìm trong đáy bùn cát) tại căn cứ đã bắt được một mục tiêu dưới nước. Một phân đội thợ lặn chiến đấu tinh nhuệ nhanh chóng được cử đến để đánh chặn mục tiêu. Các thợ lặn được trang bị súng lục có khả năng bắn dưới nước. 

Trong khi các thợ lặn đang đánh chặn mục tiêu dưới nước, một nhóm thợ lặn thứ hai cố gắng đột nhập vào căn cứ trên một chiếc thuyền cao tốc. Tuy nhiên, những kẻ phá hoại đã nhanh chóng bị tàu hộ tống lớp Buyan Vyshniy Volochy và một chiếc thuyền bọc thép cao tốc Raptor chặn lại.

Khi bắt được kẻ phá hoại, các thợ lặn tiếp tục quay trở lại mặt nước để đảm bảo rằng không có mìn được gài vào tàu nào đang neo đậu trong cảng.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều cuộc tập trận được Nga triển khai ở mảnh đất Trung Đông này. 
Moscow quyết định khởi động chiến dịch quân sự ở Syria khi thời khắc của chế độ Bashar al-Assad được tính từng ngày. Ngày nay, nhiều thành phố ở Syria đã yên bình, nhưng cách đây không lâu, các trận đánh lớn lại diễn ra ở Damascus và những kẻ khủng bố (theo cách gọi của truyền thông phương Tây) đã xâm nhập vào khu vực trung tâm của thủ đô Syria…

Người Nga in dấu lớn trong thành công ngày nay của Syria. Các vùng lãnh thổ ở bờ phía tây của Euphrates hoàn toàn được giải phóng. Ngay cả dải biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, gần đây do người Kurd kiểm soát, với sự giúp đỡ của quân cảnh Nga, đã thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Assad. Quân đội Nga tiếp nhận một căn cứ không quân và một căn cứ hải quân. Vai trò của Nga và quân đội Nga là không thể phủ nhận.

Công Hiếu (Theo Southfront)