Video

Clip: Thanh niên sửng sốt phát hiện cảnh tượng khó tin trong bồn tắm

Nhìn con chuột người đầy xà phòng đang đứng thẳng hai chân rồi kì cọ khắp cơ thể, người xem không khỏi sửng sốt.

 

Đoạn clip được ghi lại tại thành phố Huaraz, bang Ancash, Peru.

Cụ thể, Jose Correa đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con chuột người dính đầy xà phòng đang đứng trong bồn tắm và có hành động y hệt con người. Con chuột đứng thẳng bằng hai chân sau và dùng hai chân trước để kì cọ cơ thể.

Correa nói rằng anh chuẩn bị đi tắm thì phát hiện ra cảnh tượng trên và anh đã dùng điện thoại để ghi lại điều đó ngay lập tức. Thanh niên này cho biết thên, sau khi tắm rửa khoảng 30 giây, con chuột phát hiện ra có người nên nó đã bỏ chạy.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý. Đa số người xem đều tỏ ra kinh ngạc khi chứng kiến hành động của con chuột.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng loài chuột về cơ bản không cần sử dụng xà phòng để làm sạch cơ thể. Những người yêu chuột bày tỏ sự lo lắng cho con chuột trong clip, bởi loài chuột thường vệ sinh cơ thể bằng cách liếm, do đó đổ xà phòng lên mình chuột không tốt cho chúng.

Ngoài ra, con vật trong clip rõ ràng không phải chuột cống. Đó là pacarana, một loại chuột màu nâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ.

Dallas Krentzel, nhà sinh vật học tiến hóa chuyên nghiên cứu chuột ở Đại học Chicago, cho biết: "Với kích thước đầu lớn, thế đứng bằng hai chân, chân trước linh hoạt, đuôi ngắn và cứng và màu lông nhất quán, con vật này rất giống chuột pacarana". 

Yếu tố quan trọng nhất là con chuột ấy chưa chắc đã thích tắm. Việc kỳ cọ thực chất là để gãi và cố gắng gạt bỏ xà phòng hoặc bất kỳ hóa chất nào ra khỏi cơ thể.

"Con chuột dường như đang rất hoảng loạn, chỉ muốn loại bỏ thứ đang bám trên người nó", Toumoas Aivelo, chuyên gia sinh học từ ĐH Helsinki cho biết.

Cũng theo Aivelo, hiện tại chưa rõ làm cách nào con chuột lại có xà phòng trên người. Có thể nó ngã trúng vào xà phòng, rơi xuống bồn rửa mặt, rồi lập tức tìm cách kỳ cọ để loại bỏ chúng ra.

Hải Vân (T/h)