Giải trí

Clip: Thằn lằn gai phô diễn hai bí chiêu đánh rắn để bảo vệ "kho báu"

Đối với con thằn lằn gai mà nói, những quả trứng là báu vật mà nó bất chấp dùng cả tính mạng để bảo vệ.

Trong suốt thời gian chờ trứng nở, con thằn lằn gai cái luôn ở cạnh và đề cao cảnh giác để bảo vệ trứng của mình. Bất cứ con vật nào có ý định xâm phạm, nó sẽ tấn công quyết liệt.

Một con rắn chuột đang lảng vảng quanh những quả trứng, thằn lằn gai cái quyết không để kẻ xâm phạm này cướp đi những quả trứng. Nó phải bảo vệ kho báu quý giá này đến cùng. Bí chiêu thứ nhất được sử dụng, thằn lằn gai lao vào con rắn chuột giãy giụa. Chừng đó đã đủ để làm con rắn chuột bối rối. Những chiếc gai nhọn phủ đầy cơ thể con thằn lằn đâm liên tiếp vào cơ thể con rắn buộc nó phải lập tức cao chạy xa bay. Bằng pha gây hấn bất chấp này, trứng của con thằn lằn gai vẫn được an toàn.

Nhưng cuộc sống vốn chẳng yên bình, một kẻ xâm phạm tiếp theo lầm lũi tiến đến. Một con rắn roi to lớn, kẻ chuyên ăn thịt thằn lằn. Lần này, thằn lằn gai biết mình không thể dùng chiêu bài cũ. Nó phình to cơ thể để trông có vẻ to lớn hơn, một kích thước “không dễ nuốt”. Bí chiêu thứ 2 được thằn lằn gai sử dụng, sau khi cơ thể đã đạt kích thước cực đại, thằn lằn gai nằm vật ra “ăn vạ”.

Con rắn roi có lẽ cũng không muốn nuốt một thứ to lớn đầy gai như vậy. Nó bối rối bỏ đi nơi khác. Như vậy là cơn nguy hiểm đã qua đi, thằn lằn cái lại có thể tiếp tục bảo vệ báu vật của mình. Sau vài tháng, nó sẽ tận mắt chứng kiến thành quả của mình, những con thằn lằn con chào đời từ những quả trứng.

Công Hiếu (Theo BBC Earth)