Video

Clip: Tê giác con tấn công linh dương đầu bò và cái kết bất ngờ

Một cảnh tượng thú vị xảy ra khi chú tê giác con tinh nghịch tấn công một con linh dương đầu bò đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã đăng tải lên trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một đoạn video đầy thú vị về một chú tê giác con tinh nghịch.

Trong đoạn video có thể thấy, sự việc này diễn ra ở một khu vực hoang dã, nơi các loài động vật đang tìm kiếm thức ăn và nước uống trên đồng cỏ. Trong số đó, có một chú tê giác con, khá tinh nghịch và hiếu động chơi đùa với một con linh dương đầu bò đang ăn cỏ ở gần đó.

Tê giác con đã chạy lại gần và tấn công linh dương đầu bò một cách nhẹ nhàng, không gây thương tích. Linh dương đầu bò ban đầu hoảng sợ và chạy thoát khỏi tê giác con. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tấn công hoặc làm tổn thương linh dương, chú tê giác con nhanh chóng thay đổi tâm trạng và chạy về phía mẹ của nó.

Đoạn video này là một ví dụ thú vị về sự dễ thương trong thế giới tự nhiên, nơi cảnh tượng tưởng chừng tàn bạo ban đầu cuối cùng trở thành khoảnh khắc đáng yêu, khiến nhiều người xem cảm nhận được sự hòa hợp giữa các loài động vật trong thiên nhiên hoang dã.

Hiện chỉ sau 10 giờ đăng tải đoạn video đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem của người dùng mạng xã hội X trên khắp thế giới, và số người xem vẫn còn đang tăng lên theo thời gian.

Tê giác là loài động vật ăn cỏ lớn thứ 2 trên cạn, chỉ sau voi. 

Dù sở hữu thân hình to lớn và sức mạnh đáng nể nhưng tê giác có tính tình khá ôn hòa, và ít khi chủ động lao vào tấn công các loài vật khác. Thay vào đó, chúng thường sẽ bỏ chạy khỏi các cuộc xung đột hơn là đối mặt với chúng.

Linh dương đầu bò là động vật bị nhiều loài ăn thịt săn lùng nhất. Những loài thú săn mồi chủ yếu ăn linh dương đầu bò bao gồm sư tử, linh cẩu, chó hoang châu Phi, báo gêpa, báo hoa mai và cá sấu, chúng dường như ưa thích linh dương đầu bò hơn những con mồi khác. Tuy nhiên, linh dương đầu bò có tốc độ chạy rất nhanh, tối đa khoảng 80 km/h và chúng cũng rất khỏe và có thể gây thương tích đáng kể cho cả sư tử.

Quốc Tiệp