Cộng đồng mạng

Clip: Tay trần bắt rắn mamba đen đang tắm nắng trên bãi biển

Chạy bộ trên bãi biển, chàng trai thót tim khi phát hiện "nỗi ác mộng của châu Phi" đang thở phì phò tắm nắng.

Clip: Tay trần bắt rắn mamba đen đang tắm nắng trên bãi biển

Một người chạy bộ ở Nam Phi vừa phát hiện ra một con rắn mamba đen "phơi mình" trên một bãi biển nổi tiếng thuộc thị trấn Scottburgh, Nam Phi. Sau đó, anh ta báo cho những người đang bơi gần đó đồng thời liên lạc với Trung tâm Bảo tồn Crocworld, để cử Martin Derek Rodrigues đến để bắt rắn.

Rodrigues nói rằng việc nhìn thấy rắn mamba đen ở bãi biển là bất thường.  

"Khi bắt con rắn, tôi nhận thấy có rất nhiều nước chảy ra từ miệng nó. Có thể nó đã nuốt một ít nước biển", Rodrigues nói.

Điều đáng sợ là Martin chẳng cần dùng đến đồ bảo hộ mà chỉ dùng tay không và vài chiếc khăn nhỏ để buộc đầu con rắn lại, sau đó nhốt con rắn vào một chiếc hộp chuyên dụng.

 

Rắn mamba đen được biết đến với tên gọi "cỗ quan tài châu Phi" bởi loài rắn này là nỗi ác mộng với cư dân nơi này và các loài động vật khác.

Thiên nhiên đã khéo ban tặng cho loài rắn này cái đầu hình "cỗ quan tài" để cảnh báo tất cả kẻ thù về sự nguy hiểm của nó.

Sở hữu vẻ ngoài hung dữ, đáng sợ, loài rắn dài nhất lục địa châu Phi này (3m đến 4,5m) có tốc độ di chuyển khủng khiếp: 3m/giây.

Khoang miệng đen ngòm lúc nào cũng há ra để ngoạm và tiêm nọc độc vào con mồi chính là đặc điểm tạo nên cái tên của chúng.

 

Khi tấn công, loài rắn này thường ngóc mình dậy, há miệng đớp kẻ thù với bản tính hung hăng và không đoán trước.

Nạn nhân sau khi bị mamba đen cắn sẽ trải qua một cảm giác ngứa ran trong miệng và tứ chi, sốt, tiết nước bọt quá mức, đau bụng dữ dội, nôn, sốc, tê liệt, bị co giật, ngừng hô hấp, hôn mê và tử vong chỉ trong 30 phút.

Nguyên Anh (Tổng hợp)