Hồ sơ điều tra

Clip: Tăng hình phạt kẻ đẩy dì ruột ngã xuống sông tử vong

Cho rằng mức án chưa tương xứng với hành vi của kẻ đã đẩy dì ruột ngã xuống sông dẫn đến tử vong, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt.

Clip: Toàn cảnh phiên xét xử phúc thẩm.

Ngày 21/7, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Tấn Phước, 34 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về tội Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Huỳnh Tấn Phước tại phiên xét xử phúc thẩm.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước trong việc tranh chấp đất đai, chiều 28/11/2019, Phước và Trần Văn Năng, 31 tuổi, ngụ xã Phú Quới xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Lúc này, bà Nguyễn Thị Tư, SN 1945, cùng ngụ xã Phú Quới, là mẹ ruột của anh Năng, đi đến đứng giữa Phước và Năng can ngăn không cho đánh nhau. Bực tức vì không đánh được Năng, Phước đã dùng tay đẩy mạnh vào vai, làm bà Tư trượt chân té ngã trúng vào gốc cây rơi xuống sông dẫn đến tử vong.

Trước đó, khi xử sơ thẩm, TAND huyện Long Hồ đã phạt bị cáo Phước 5 năm tù giam về tội danh trên. Sau phiên tòa này, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên phạt bị cáo Phước 7 năm tù giam, tăng hơn 2 năm so với án sơ thẩm.