Video

Clip: Tấn công gia đình nhím, báo hoa mai nhận cái kết muối mặt

Sau vài phút tấn công gia đình nhím, con báo hoa mai đã phải bỏ cuộc và rút lui vào bụi rậm.

Cảnh tượng thú vị này được du khách ghi lại tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kruger, Nam Phi.

Trong clip, một con nhím mẹ đang dẫn 2 con nhỏ đi trên đường, theo sau là nhím bố. Ngay sau đó, một con báo hoa mai xuất hiện và tấn công gia đình nhím.

Chứng kiến cảnh tượng này, hầu hết du khách đều nghĩ rằng gia đình nhím sẽ trở thành bữa ăn cho báo hoa mai . Tuy nhiên, thay vì bỏ chạy, nhím bố và nhím mẹ đã lấy thân mình che chở, bảo vệ cho 2 đứa con nhỏ. Chúng phối hợp với nhau, dùng những chiếc gai nhọn để chống lại con báo. Khi kẻ đi săn chồm tới vồ, đôi nhím lại xoay lưng và dựng gai.

Trong suốt quá trình chiến đấu, chúng luôn đảm bảo hai con non ở giữa và vượt ngoài tầm với của báo hoa mai. Vài phút sau, con báo đành phải bỏ cuộc và rút lui vào bụi rậm. Gia đình nhím tiếp tục di chuyển qua đường an toàn.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. Thức ăn của báo hoa mai châu Phi rất đa dạng, từ các loài linh dương, ngựa vằn, khỉ đến các loài gặm nhấm như thỏ, chuột hay nhím…

Trong môi trường tự nhiên, nhím trưởng thành cũng là mục tiêu tấn công của nhiều kẻ đi săn. Nhưng loài gặm nhấm này luôn biết cách tự vệ. Nó sẽ dựng đứng những chiếc gai và đuôi dài đầy gai nhọn về phía kẻ thù, sẵn sàng gây thương tích thậm chí giết đối thủ.

Hải Vân (T/h)