Sự kiện

Clip: Tài xế taxi tông cô gái nằm bất động trên vỉa hè và cú xoay người bỏ đi gây phẫn nộ

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế taxi tông đôi nam nữ văng lên vỉa hè khiến cô gái tử vong sau đó. Tuy nhiên, điều khiến dân tình phẫn nộ là sau khi gây tai nạn, tài xế chỉ mở cửa bước xuống nhìn nạn nhân rồi lẳng lặng bỏ đi.

Vụ tai nạn xảy ra vào 3h12 ngày 25/6, tại khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, Phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Theo hình ảnh từ camera giám sát ghi lại, vào thời điểm trên, một chiếc xe taxi đang di chuyển qua giao lộ thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe máy chạy cùng chiều do một đôi nam nữ cầm lái. Cú va chạm mạnh khiến cả hai văng lên vỉa hè, cô gái nằm bất động tại chỗ, còn nam thanh niên bị thương nặng, nằm co giật trong đau đớn.

Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế mở cửa bước xuống nhưng chỉ đứng nhìn nạn nhân rồi leo lên xe rời khỏi hiện trường, bỏ mặc cả hai nằm bơ vơ trên vỉa hè.

Đến khoảng 3h16, nạn nhân nam cố gắng gượng dậy, bò ra đường để cầu cứu sự giúp đỡ nhưng không có ai tiến lại gần anh. Từ 3h18 đến khi hết đoạn clip, nạn nhân nam không thấy xuất hiện trở lại.

Trong vòng khoảng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 5 ô tô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp đi qua vị trí cô gái trẻ nằm bất động nhưng không một ai giúp đỡ nạn nhân.

Theo thông tin trên Thanh Niên, qua trích xuất camera khu vực, lực lượng chức năng xác định vụ tai nạn có liên quan đến một xe taxi và đã truy tìm tài xế liên quan, đưa về làm việc để phục vụ công tác điều tra. Nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ T. (25 tuổi, quê Bến Tre). Được biết, chị T. hiện đang làm phục vụ tại một nhà hàng ở TP.HCM.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người không khỏi sững sờ bởi không có ai chịu giúp đỡ nạn nhân dù có thời điểm nam thanh niên loạng choạng bước ra giữa đường để tìm sự trợ giúp. Một số người còn lên án hành động vô cảm của tài xế taxi và phẫn nộ với thái độ quá thờ ơ của người xung quanh.

Tuy nhiên, có ý kiến khác cho rằng việc giúp đỡ nạn nhân bị tai nạn sẽ vô tình rước họa vào thân bởi có thể sẽ xảy ra những hệ luỵ, phiền phức.

Hải Vân (tổng hợp)