Dân sinh

Clip: Tài xế lái xe khách bị đột quỵ nhưng vẫn dừng xe an toàn cho khách

Liên tiếp 2 tài xế xe ôtô khách chạy tuyến Bình Thuận - TPHCM khi đang lái xe thì có dấu hiệu bị đột quỵ và tử vong trên đường.

Sáng ngày 4/9, các ngành chức năng tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận xác nhận thi thể anh N.T.B (53 tuổi) - tài xế xe khách chạy tuyến thị xã La Gi - TPHCM, nghi bị đột quỵ tử vong khi đang lái xe chở khách tại Quận 5, TPHCM - đã được đưa về nhà tại phường Tân An, thị xã La Gi để gia đình lo thu tục ma chay.

Camera ghi lại cảnh tài xế B. đang lái xe có dấu hiệu bị đột quỵ và cố xử lý cho xe dừng lại.                                          Clip: NDCC

Vụ việc được camera hành trình trên xe ghi lại vào sáng 2/9, khi anh B. đang lái xe thì ngã gục, co giật, có dấu hiệu đột quỵ nhưng vẫn cố gượng dậy, cho xe dừng lại. Lúc này, hành khách trên xe mới phát hiện và gọi cấp cứu đưa anh đến một bệnh viện tại Quận 5, TPHCM.

Khi đoạn clip camera được chia sẻ, cộng đồng mạng đã cảm ơn tài xế vì đã cố gắng đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, người đi đường.

Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 1/9 tại km1726+630 Quốc lộ 1A qua thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam cũng xảy ra vụ tài xế lái ôtô chở khách nghi bị đột quỵ và tử vong.

Thời điểm trên, xe ôtô khách 16 chỗ mang BKS 61B - 013.XX do tài xế L.H.D (sinh năm 1974) điều khiển hướng Phan Thiết - TPHCM, khi đến địa điểm trên thì có dấu hiệu bị đột quỵ và xe khách trôi, cạ vào dải phân cách cứng giữa đường mới dừng lại.

Công an huyện Hàm Thuận Nam đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ.