Giải trí

Clip: Tắc kè điên cuồng tấn công kẻ giết nó và cái kết

Bị dồn tới bước đường cùng, con tắc kè hoa điên cuồng cắn kẻ giết nó. Nhưng rắn ngựa vằn không đánh trả.

Con rắn ngựa vằn đang tìm kiếm thức ăn. Các phân tử mùi hương còn vương trong không khí đang được một cơ quan đặc biệt của nó tiếp nhận. Cơ quan nằm trong khoang miệng này có tên Jacobson, tín hiệu từ cơ quan này truyền lên não cho biết khi nào con mồi đang ở gần.

Khả năng ngụy trang của tắc kè hoa gần như vô dụng trước một kẻ thù gần như dựa hoàn toàn vào dấu vết mùi hương vương trong không khí. Trong lúc con rắn ngựa vằn con chưa phát hiện ra vị trí ẩn náu, tắc kè hoa đã cố gắng tẩu thoát trên đôi nhân nhỏ xíu màu vàng tươi của mình.

Mặc dù đã cố gắng, nhưng nó không thể thoát khỏi tầm ngắm của rắn ngựa vằn. Bị dồn vào chân tường, nó hít không khí vào bụng để trông có vẻ to lớn hơn nhưng không có tác dụng. Rắn ngựa vằn đã “tặng” cho nó một nhát cắn chí mạng.

Con tắc kè hoa dùng những nỗ lực cuối cùng để tấn công kẻ giết nó, nhưng rắn ngựa vằn không đánh trả. Thay vào đó nó để cho nọc độc chết người của nó làm nốt phần việc còn lại. Khi nọc độc bắt đầu lan truyền, các tế bào da của tắc kè hoa bắt đầu đổi màu từng chút từng chút một. Đây là lần thay đổi màu sắc cuối cùng của con tắc kè hoa xấu số.

Công Hiếu (Theo NatGeoWebisodes)